Japanese Design Today 100 พิมพ์ อีเมล
เดินไปถ่ายไป
วันอังคารที่ 02 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 17:38 น.

เจแปนฟาวน์เดชั่น ร่วมกับ หอศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, CNX ArtConnex, นิตยสาร iDesign, เบียร์อาซาฮี ซุปเปอร์ ดราย และสยามดิสคัฟเวอรี่เซ็นเตอร์ ภูมิใจเสนอ นิทรรศการออกแบบร่วมสมัยจากประเทศ ญี่ปุ่น "Japanese Design Today 100"
นิทรรศการซึ่งคัดเลือกชิ้นงานออกแบบผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ใช้สอยกันในชีวิตประจำวัน ที่โดดเด่นที่สุดของยุคนี้จำนวน 100 ชิ้น จากประเทศญี่ปุ่น

ชิ้นงานทั้งร้อยชิ้น ผ่านการคัดเลือกโดย ฮิโรชิ คาชิวาหงิ อาจารย์ประจำมหาวิทยาลัยศิลปะมุซาชิโนะ, มาโกโตะ โคอิซุมิ นักออกแบบ, โนบุโกะ ชิมุตะ ผู้อำนวยการผลิต นิปปอน ดีไซน์ เซ็นเตอร์, และ มาซาฟุมิ ฟุคากาวะ ภัณฑารักษ์ พิพิธภัณฑ์เมืองคาวาซากิ

 

จัดที่ สยามดิสคัฟเวอรี่ ตั้งแต่ 27 มกรา - 6 กุมภา
พื้นที่แสดงผลงาน ไม่ใหญ่นัก
พวกของชิ้นใหญ่ๆ อย่างรถยนต์ รถชิงคันเซ็น มาเป็นภาพ กับโมเดล

 

 

ผลิตภัณฑ์ที่นำมาจัดแสดงมีตั้งแต่ เฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้บนโต๊ะอาหาร เครื่องใช้ไฟฟ้า รวมไปถึงหุ่นยนต์ เครื่องดนตรี และยานพาหนะ

ผลิตภัณฑ์เหล่านี้เป็นตัวอย่างของผลงานการออกแบบที่โดดเด่น จากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีลักษณะเฉพาะตัวหลายประการ อาทิเช่น ความละเอียด ประณีต และเต็มไปด้วยทักษะ หรือแนวโน้มในการออกแบบสิ่งต่างๆ ให้มีขนาดที่เล็ก และเบา รวมไปถึงความคิดสร้างสรรค์ในการผสมผสานให้เกิดรูปทรงใหม่ๆ อีกทั้งทุกวันนี้ แนวโน้มในการออกแบบยังเป็นการผสมผสานกันระหว่าง งานออกแบบสมัยใหม่ และความเป็นญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมมากยิ่งขึ้นอีกด้วย ซึ่งน่าจะนำไปสู่ ความหลากหลายมากขึ้นในงานออกแบบ

 

 

ผลิตภัณฑ์ที่นำมาจัดแสดงมีตั้งแต่เฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้บนโต๊ะอาหารเครื่องใช้ไฟฟ้า รวมไปถึงหุ่นยนต์ เครื่องดนตรี และยานพาหนะผลิตภัณฑ์เหล่านี้เป็นตัวอย่างของผลงานการออกแบบที่โดดเด่นจาก ประเทศญี่ปุ่นซึ่งมีลักษณะเฉพาะตัวหลายประการ อาทิเช่น ความละเอียด ประณีตและเต็มไปด้วยทักษะ หรือแนวโน้มในการออกแบบสิ่งต่าง ๆให้มีขนาดที่เล็กและเบารวมไปถึงความคิดสร้างสรรค์ในการผสมผสานให้เกิดรูป ทรงใหม่ ๆอีกทั้งทุกวันนี้แนวโน้มในการออกแบบยังเป็นการผสมผสานกันระหว่างงานออกแบบ สมัยใหม่และความเป็นญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมมากยิ่งขึ้นอีกด้วย ซึ่งน่าจะนำไปสู่ ความหลากหลายมากขึ้นในงานออกแบบ

ตู้แสดงงาน พร้อมหมายเลขกำกับ



โบรชัวร์ ขนาดเล็ก รวมภาพผลงาน และข้อมูล ของทั้งร้อยชิ้น กับดินสอหนึ่งแท่ง มีแจกฟรี

 


 

หุ่นยนต์เหล็ก โชโกคิน

 

ของวางโชว์ นอกตู้ จับต้องได้

 

ม้านั่งยาว มีลิ้นชักหัวท้าย

 

หมากฝรั่ง

 

หมวกป้องกันศรีษะ สารพัดชนิด

 

ดัดแปลง ผสมผสาน จากผ้าห่อของ ฟุโรชิกิ

 

ตุ๊กตา

 

ภาพโปสเตอร์รถยนต์หนึ่งที่นั่ง และโมเดลขนาดจิ๋ว

 

มอเตอร์ไซค์ ยามาฮ่า

 

ผ่านไปแถวโซนนั้น ลองแวะเวียนไปดูกันครับ เผื่อจะได้ไอเดีย

 

อ่านเพิ่มเติมได้ที่
http://www.artedchula.com/arted/viewthread.php?tid=336

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ โทร. 02-260-8560~3
http://www.jfbkk.or.th/2009/art_culture_20091208_th.php3

 
ลิขสิทธิ์ © 2021 Art-Ed Chula. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.
Joomla! เป็นซอฟท์แวร์เสรีภายใต้ลิขสิทธิ์ GNU/GPL License.
เว็บนี้ขับเคลื่อนด้วย จูมล่าลายไทย